Triển lãm sách, luận văn, luận án và Tạp chí Y Dược học chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Y Dược Huế

Nhân ngày sách Việt Nam và trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1957-2017). Trung tâm Thông tin – Thư viện Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức triển lãm sách tại Thư viện vào ngày 20/04/2017. Trung tâm đã trưng bày, giới thiệu trực tiếp nguồn tài liệu hiện có của Thư Viện tới người đọc nhằm kích thích nhu cầu và khơi dậy phong trào đọc sách, nhất là đối với các học viên, sinh viên đang học tập tại trường.

 

Cắt băng khai mạc triển lãm

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng – Phó Hiệu Trưởng nhà trường cho rằng TT-TT-Thư viện trường Đại học Y Dược Huế là một trong những thư viện tốt nhất trong hệ thống các trường của Đại học Huế, có rất nhiều đầu sách hay và lưu trữ được nhiều tài liệu quý từ xưa đến này. Đồng thời, khen ngợi Thư viện trường đã thường xuyên cập nhật, bổ sung những đầu sách mới, bổ ích nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong trường.

 

PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ khai mạc triển lãm

 

ThS. Nguyễn Thị Bích Hằng Giám đốc Trung tâm phát biêu tại buổi lễ khai mạc triển lãm

 

Tại triển lãm trung tâm đã trưng bày nhiều sách, giáo trình do các khoa, bộ môn, các giảng viên nhà trường biên soạn. Ngoài ra, Trung tâm còn giới thiệu các số của tạp chí Y Dược học, các kỷ yếu hội nghị khoa học, các luận án tiến sĩ, các đề tài nghiên cứu khoa học tiêu biểu của nhà trường. Đặc biệt, triển lãm lần này đã trưng bày hai ấn phẩm mới ra mắt nhân kỷ niệm 60 năm thành lập trường, đó là Từ điển Y học Anh-Pháp-Việt của BS. Nguyễn Vinh – Nguyên Chủ nhiệm Thư viện trường Đại học Y Khoa Huế và Thuật ngữ Y học thiết yếu Anh-Việt của thầy giáo Lê Minh Diệu. Nguồn tài liệu được TT-TT-Thư viện trưng bày một cách sinh động, phong phú theo nhiều lĩnh vực.

 

BS. Nguyễn Vinh – Nguyên Chủ nhiệm Thư Viện Trường Đại học Y Khoa Huế và cuốn từ điển Y học thiết yếu Anh-Pháp-Việt cùng Thầy giáo Lê Minh Diệu và cuốn Thuật ngữ Y học thiết yếu tại buổi triển lãm

Các bạn sinh viên, học viên đến tham quan triển lãm

 

Triển lãm trình bày nhiều sách, tài liệu quý

 

Qua đó, việc tổ chức triển lãm, giới thiệu sách của Trung tâm Thông tin – Thư viện là hoạt động hết sức thiết thực và cần được tổ chức thường xuyên hơn, nhất là vào các dịp ngày lễ kỷ niệm hay khi Thư viện có nguồn tài liệu mới, bổ ích.