Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017

Sáng ngày (21.9), tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin tỉnh T.T.Huế (Số 41 Hùng Vương – TP. Huế), trường Đại học Y Dược Huế đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016-2017.

 

  Tham dự Lễ khai giảng, về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, có: Ông Nguyễn Dung – Phó chủ tịch UBND tỉnh, thành viên hội đồng trường; bà Đoàn Thị Thanh Huyền – Trưởng Ban Tổ chức Cán bộ tỉnh Thừa Thiên Huế; Bà Phan Thị Hồng Loan – Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Thừa Thiên Huế;

 

Về phía ĐHH, có: PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc ĐHH, các lãnh đạo trong ĐHH, các lãnh đạo của các trường thành viên ĐHH;

 

Về phía các doanh nghiệp, đơn vị liên kết, có đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ, Đài truyền hình TRT, Báo Thừa Thiên Huế…

 

Về phía trường Đại học Y Dược Huế, có: GS.TS. Cao Ngọc Thành – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Sanh Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, các lãnh đạo trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng chức năng, trung tâm, Khoa/Viện trực thuộc trường, cán bộ viên chức, đại diện các lớp sinh viên, học viên, gần 400 tân sinh viên và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại trường.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS. Cao Ngọc Thành đọc thư của chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới và diễn văn khai giảng năm học, đồng thời chúc mừng các em tân sinh viên đã gia nhập mái trường đại học Y Dược Huế và các em sinh viên xuất sắc trong đợt tốt nghiệp vừa rồi. Bên cạnh đó, thầy cũng nhấn mạnh việc các em tân sinh viên phải cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt, tích cực trong các hoạt động tập thể để trở thành những bác sĩ tốt trong tương lai. Đồng thời đưa ra những thành tựu đã đạt trong năm học qua cùng những phương hướng phát triển để tiến đến kỷ niệm 60 thành lập Trường, đẩy mạnh chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 hướng đến xây dựng một trường Đại học Y Dược trở thành trường Đại học trọng điểm Quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực y tế.

 

Sau diễn văn khai mạc, ThS. Nguyễn Văn Hòa – Trưởng ban Pháp chế – Thi đua khen thưởng Đại học Huế công bố quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc của Trường Đại học Y Dược Huế trong năm học vừa qua. Trường cũng đã biểu dương, khen thưởng cho 13 sinh viên thủ khoa của 9 ngành đào tạo đại học hệ chính quy trong kỳ thi tuyển sinh 2016; cũng như khen thưởng các cá nhân và tập thể sinh viên có thành tích xuất sắc; trao tặng Huân chương Lao động, bằng khen, cờ thi đua của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục – Đào tạo cho các CBVC vì đã có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục đào tạo và bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể Thao và Du lịch cho Trung tâm Thông tin – Thư viện, trường Đại học Y Dược Huế đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thư viện các trường đại học giai đoạn 2011-2015.

 

Đây được xem như một niềm động viên, cổ vũ, và cũng là sự hỗ trợ rất lớn giúp các cán bộ và các em sinh viên có điều kiện thuận lợi hơn trong học tập, rèn luyện và công tác.

 

Trong năm học mới 2016-2017, trường ĐH Y Dược Huế tiếp tục đề ra mục tiêu đảm bảo chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả quản lý, chuyển giao khoa học công nghệ, tăng cường hội nhập quốc tế, liên kết với các trường đại học nước ngoài để xây dựng các chương trình đào tạo mũi nhọn, tiên tiến, chất lượng cao,..quyết tâm xây dựng trường ngày càng vững mạnh, giữ vững vị trí là một trong những trường Đại học đứng đầu của miền Trung – Tây Nguyên.

 

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ Khai giảng:

Văn nghệ chào mừng lễ khai giảng

GS.TS. Cao Ngọc Thành – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc lễ khai giảng năm học 2016 – 2017